BÁNH TRÁNG NGHỆ SĨ Đủ Vị Mặn Ngọt Ai Ăn Cũng Nghiền

bánh tráng nghệ sĩ

Bánh tráng nghệ sĩ là một trong các món ăn vặt nổi tiếng với giới trẻ. Sự kết hợp tài tình giữa các nguyên liệu tạo nên món ăn hấp dẫn, chinh phục mọi thực khách, cho dù bạn khó tính đến dường nào, đã thử một lần là khó dứt ra được. Cùng Bánh Tráng Tây Ninh tìm hiểu ngay nhé!

Bánh Tráng Nghệ Sĩ Là Gì? 

Bánh tráng được cắt nhỏ thành từng khúc vừa ăn, trộn với muối, ớt và hành hoặc tỏi phi. Đối với chị em văn phòng, sinh viên và học sinh có thể nhâm nhi, trò chuyện cùng nhau cả ngày mà không gây ngấy hoặc chán chút nào đâu nhé. Đồ ăn vặt rẻ, đậm đà mà lại phù hợp với sở thích của người Việt.

Bánh tráng nghệ sĩ được bán rộng rãi tại các cửa hàng, quán nhỏ với 2 loại chính là bánh tráng muối nhuyễn tỏi phi và bánh tráng muối nhuyễn hành phi.

Bánh tráng ăn rất ngon, dai vừa phải, dễ ăn, không quá cứng. Gia vị phủ khắp các mặt của miếng bánh với màu vàng đậm, tô thêm sắc đỏ của ớt. Chỉ nghe nhắc đến thôi là đã đủ để bạn “say mê” rồi, nhất là với các bạn thích ăn cay. Muối không quá mặn, đủ ngấm vào bánh, hòa quyện cùng vị cay cay làm hài lòng ngay cả người khó tính.

bánh tráng nghệ sĩ

Các Nguyên Liệu Chính Làm Nên Món Bánh Tráng Nghệ Sĩ

Không phải ngẫu nhiên mà bánh tráng nghệ sĩ lại nức danh đến vậy, tất cả là nhờ vào các nguyên liệu như sau, đảm bảo bạn ăn một lần phải ăn lần tiếp theo, ăn mãi không thấy ngấy. 

Bánh Tráng 

Bánh tráng được tuyển chọn từ những hạt gạo thơm, mềm và dẻo. Thường thì khi tráng, người ta có thêm một chút muối để tăng độ giòn và mặn. 

Muối Tôm

Muối được tạo nên từ những nguyên liệu dân dã như muối, tôm, ớt, tỏi, bột nêm, cà rốt, đường… Muối tôm đậm đà với hương vị đặc biệt, khó trộn lẫn với những loại muối khác, kết hợp với bánh tráng tăng độ ngon khó bàn cãi. Khi ngửi muối tôm có mùi tôm và ớt không quá nồng mà thơm ở mức vừa phải, thoang thoảng thêm mùi tỏi.

Ngoài hai nguyên liệu chính trên, món bánh tráng không thể thiếu hành tỏi. Gia vị làm dậy mùi cho món ăn, góp phần tạo nên độ ngon và hấp dẫn, khiến ai ăn thử một lần cũng không thể cưỡng lại.

bánh tráng nghệ sĩ

Ăn Bánh Tráng Nghệ Sĩ Một Lần Là Mê Hoặc

Những ai đã trót một lần thưởng thức bánh tráng nghệ sĩ sẽ tấm tắc khen ngon, những lần sau nữa phải ăn cho bằng được. Như đã đề cập ở trên, bánh tráng được chia thành hai loại, đó là: 

Bánh Tráng Muối Tỏi

Nếu bạn là một người yêu thích mùi thơm nồng và hơi hăng của tỏi thì không thể bỏ qua món bánh tráng muối nhuyễn tỏi phi. Khi chế biến, tỏi được phi lên và trộn đều với muối tôm tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng. Lúc mở gói bánh ra, mùi thơm của tỏi, ớt sẽ kích thích vị giác và dù cho bạn là người không thích ăn vặt cũng không thể cưỡng lại nổi sức hút từ gói bánh tráng này.

Bánh Tráng Muối Hành Phi

Với những người “cuồng” bánh tráng nghệ sĩ nhưng không hợp với tỏi thì có thể thử vị bánh tráng muối nhuyễn hành phi. Mùi hành nhẹ hơn và không nồng bằng tỏi, dễ ăn hơn. Hơn nữa, nguyên liệu này hợp với bánh tráng và muối tôm hơn, làm bạn ăn cả ngày mà không thấy ngán chút nào.

Việc tạo ra 2 mùi vị giúp phù hợp với khẩu vị của mọi khách hàng. Hoặc bạn có thể thưởng thức cả hai loại để thay đổi từng ngày. 

Điều Gì Làm Nên Nét Đặc Biệt Của Món Bánh Tráng Nghệ Sĩ?

Tới đây, chắc chắn bạn sẽ mê tít món ăn vặt này, điều làm nên độ ngon của món ăn vặt này nằm ở điểm: 

  • Nguyên liệu sạch và chất lượng từ bánh tráng cho tới muối và gia vị đều tự nhiên, sạch sẽ. Bạn có thể cảm nhận được điều này lúc ăn, vị béo mặn hòa quyện cùng chút cay, chút ngọt ở mức vừa phải.
  • Bí quyết để làm nên một món ăn vặt ngon là ở công thức riêng, được người bán trộn gia vị riêng. Đặc biệt, món ăn khoái khẩu này không chứa chất phụ gia, hay chất bảo quản an toàn cho sức khỏe người dùng. 

bánh tráng nghệ sĩ

Cùng Lắng Nghe Review, Đánh Giá Từ Các Thực Khách Thưởng Thức Món Ăn Vặt 

Trong giới tín đồ ẩm thực, nhất là học sinh, sinh viên đều tấm tắc khen ngon món ăn này. Cùng lắng nghe review, đánh giá của các bạn đang thưởng thức món ăn vặt này nhé. 

Bạn Linh Nhi chia sẻ: “Thực lòng lần đầu thưởng thức bánh tráng nghệ sĩ làm mình ăn mãi, ăn không có điểm dừng, ăn hết cả bịch. Tất cả các hương vị cứ xen lẫn nơi đầu lưỡi, kích thích vô cùng, hút từng ngụm trà sữa nữa, quả là combo hủy diệt.”

Bạn Nu Nguyen tâm sự: “Hôm trước, mình và đám bạn nhâm nhi bánh tráng, quả là không có điểm nào chê, ngon vô cùng. Nếu có cơ hội thưởng thức đừng bỏ qua món ăn vặt khoái khẩu này nhé.”

Bạn Ngọc An kể: “Ăn là mê luôn ý, hương vị đặc trưng, mặn ngọt vừa phải, bánh không quá mềm, nhai vui miệng, ăn vặt xem phim là số dách luôn

Tới đây chắc chắn bạn đã có nhiều thông tin về bánh tráng nghệ sĩ. Mỗi buổi chiều tà cùng bạn bè nhâm nhi từng miếng bánh tráng thấm đượm gia vị, quả là không có chỗ nào chê được, đê mê nơi đầu lưỡi, kích thích vô cùng.