BÁNH TRÁNG XÂU Tuổi Thơ Trùm Ăn Vặt Phải Thử 1 Lần

BÁNH TRÁNG XÂU

Một trong các món ăn vặt “hot hit” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt phải kể tới bánh tráng xâu. Khi thưởng thức từng miếng bánh tráng, bạn sẽ cảm nhận hương vị ngon, độc đáo… kích thích vị giác, ăn mãi ăn hoài không thấy ngán. Cùng Bánh tráng Tây Ninh tìm hiểu nhé!

Bánh Tráng Xâu Là Gì?

Đây là thức quà giản dị gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Ngay từ tên gọi, bạn cũng đủ mường tựa ra món ăn vặt này như thế nào rồi. Bánh tráng xâu được người bán xâu thành từng dây, 1 dây như vậy sẽ có 10 bịch bánh tráng nhỏ (hoặc 12) tùy đơn vị sản xuất, rất tiện lợi khi sử dụng. 

Và sẽ thật tuyệt vời khi mỗi chiều tà được thưởng thức, nhâm nhi từng miếng bánh tráng chấm cùng với gia vị đi kèm. Vừa xé miếng bánh tráng, vừa nhâm nhi, cùng nhau trò chuyện râm ran cả một góc trời. Món ăn vặt này được các bạn trẻ như học sinh, sinh viên tấm tắc khen ngon, mỗi khi sau giờ tan học. 

BÁNH TRÁNG XÂU

Các Yếu Tố Quyết Định Tới Độ Ngon Của Bánh Tráng  

Không phải ngẫu nhiên mà món ăn vặt này trở nên “khoái khẩu” trong giới trẻ hiện nay, tất cả là nhờ vào các ưu điểm như sau:

  • Bánh tráng xâu được làm từ bột gạo xay, tráng theo công thức nên thành phẩm mềm, dẻo và dai. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị mằn mặn ở chiếc bánh tráng vẫn còn đọng lại ở đầu lưỡi. 
  • Thêm vào đó, các gia vị được “đính kèm” làm cho món ăn vặt trở nên đậm đà hơn nữa. 
  • Đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tín đồ ẩm thực, bánh tráng xâu được chia thành từng gói nhỏ, rất tiện lợi khi sử dụng, khó có tình trạng dư thừa để mà vứt bỏ. 

Giá Thành Bánh Tráng Xâu Như Thế Nào?

Hiện nay, món ăn vặt này được bán với giá bình dân khoảng vài chục nghìn đồng. Dọc các cửa hàng ở các khu vực lân cận như trường học, chợ… bạn sẽ bắt gặp gánh hàng rong hoặc cửa hàng bánh tráng. Nhất là thời điểm tan học hay tan ca, hình ảnh cô cậu học trò hay nhân viên văn phòng xếp hàng để mua cho bằng được món ăn vặt “thần thánh” này. 

Bánh tráng xâu ở các cửa hàng sẽ có sự chênh lệch về giá do nhiều yếu tố như tên thương hiệu, nơi sản xuất… Món ăn này sẽ ngon hơn khi dùng lúc chiều tà, ngồi xem một bộ phim truyền hình hoặc những lúc “buồn” miệng. Cho dù thưởng thức bất cứ khoảnh khắc nào, bạn cũng cảm nhận vị mộc mạc, dân dã của món ăn vặt gắn liền với bao thế hệ. 

BÁNH TRÁNG XÌ KE

Bánh Tráng Xâu Mua Ở Đâu Chất Lượng? 

Hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng cung cấp bánh tráng xâu kém chất lượng, làm hoang mang người tiêu dùng và ảnh hưởng rất lớn đối với những người đang có nhu cầu kinh doanh sản phẩm này.

Để nhận biết sản phẩm chất lượng là điểm đầu tiên bánh tráng có độ dẻo ngon. Và một điểm thứ hai mà chúng ta có thể nhận biết được đó là sản phẩm không cần phải nhúng nước trước khi ăn. Chỉ cần bóc ra là có thể sử dụng ngay. Và khi nhâm nhi sẽ cảm nhận bánh tráng có hương vị thơm ngon của gạo. Do đó, khi mua sản phẩm cần lựa chọn đơn vị có tiếng trên thị trường để mua bánh tráng chất lượng. 

Tuyệt đối không được dùng khi bánh tráng có dấu hiệu ẩm, mốc hoặc có chấm đen. Chứng tỏ sản phẩm đã hết hạn sử dụng, ăn vào sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe. Đồng thời khi mua về để bánh tráng giữ được hương vị trọn vẹn thì bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, có thể cất ở ngăn mát tủ lạnh. 

BÁNH TRÁNG XÌ KE

Cùng Lắng Nghe Review, Đánh Giá Của Các Tín Đồ Thưởng Thức Ẩm Thực 

Không phải ngẫu nhiên mà bánh tráng xâu lại nức danh đến vậy, tới đây bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc. Cùng lắng nghe các đánh giá, review từ các tín đồ đã thưởng thức món ăn khoái khẩu này, đó là:

Bạn Liên Lê chia sẻ: “Mỗi khi lên cơn thèm là mình mua một xâu về ăn cho đã cái nư. Bánh xâu đa dạng hương vị, thích loại nào mua loại nấy, ăn kích thích vô cùng, ăn mãi, ăn mãi không biết ngấy là gì luôn. Bên cạnh đó, mình và bạn thân cũng hay nhâm nhi món ngày mỗi khi hai đứa hẹn hò”.

Bạn Nga Huyền tâm sự: “Mỗi chiều đi học về là mình phải ghé vào cửa hàng mua một xâu bánh tráng để ăn. Mình rất thích hương vị sa tế, ăn ngon, cay nồng quả là hấp dẫn, thêm vào đó uống cùng cốc trà sữa thơm lừng, hấp dẫn vô cùng.

Bạn Nhi Nguyễn tỉ tê: “Giờ nghỉ giải lao ở trên công ty mình cùng đồng nghiệp ăn bánh tráng xâu, ngon khó cưỡng lại được. Đây là thức quà giúp mình lấy lại năng lượng, chinh chiến cho công việc còn đang dang dở. Và sẽ ngon hơn khi bạn ăn cùng xoài chấm mắm ruốc hay trà sữa thơm lừng.”

Bạn Hồng Ngọc bật mí: “Loại bán tráng này nhỏ và có vỏ lắm nha, ăn là dễ bị nghiện, ngồi lai rai mà hết chục bịch lúc nào không hay

Bánh tráng xâu không hổ danh nằm trong danh sách các món ăn vặt ngon khó cưỡng. Khi có nhu cầu ăn, nhớ mua sản phẩm ở đơn vị uy tín, an toàn cho sức khỏe người dùng.